เนื่องจากผู้ใช้งานละเมิด เงื่อนไขการใช้บริการ ของแอปฯ หรือถูก Report สะสมเกิน 15 ครั้ง หรือถูก Report, Kick ใน Live เกิน 3 ครั้ง/วัน จึงถูกระงับการใช้งาน หากต้องการร้องเรียนหากไม่ได้กระทำผิด หรือ พิจารณาปลดแบน คุณสามารถติดต่อทีมงานได้ที่ Facebook YelloTalk เพื่อตรวจสอบการใช้งานได้ตลอดเวลา
สามารถเปลี่ยนบัญชีได้ โดยทำการ Logout ออกจากแอพพลิเคชั่น Facebook / Facebook บน web browser หากทำการ Login ไว้ จากนั้นทำการปิดเปิดแอพใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้หากบัญชีโดนระงับจะไม่สามารถสลับบัญชีได้
หากต้องการปิดบัญชีถาวร สามารถแจ้ง E-mail ที่ผูกกับบัญชี YelloTalk มาที่ Support เพื่อร้องขอปิดบัญชีได้ โดยบัญชีผู้ใช้จะถูกลบจากระบบถาวร ภายใน 30 วัน
*ควรอัพเดทแอพพลิเคชั่นเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หากพบปัญหาสามารถแจ้งทีมงานได้ที่ Facebook YelloTalk
การเติมเหรียญ สามารถทำได้ในแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นล่าสุด โดยปัจจุบันจะมีระบบสกุลเหรียญ เพื่อใช้สนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์ให้มีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยมี 2 ประเภท คือ 1. Honeyell (ฮันนี่เยล) 2. Coin (เหรียญเงิน)
Honeyell คืออะไร
Honeyell สามารถเอาไปใช้งานได้ดังนี้คือ
Coin คืออะไร
Coin สามารถเอาไปใช้แลกเป็นของขวัญเพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ในไลฟ์ ซึ่งมูลค่าของขวัญจะมากกว่ามูลค่าที่แลกโดยใช้ Honeyell โดยผู้ใช้สามารถซื้อได้ผ่าน In-app Purchase บนทั้ง iOS และ Android ของ YelloTalk *หมายเหตุ การเติม Coin ผ่านแอปพลิเคชัน จะมีการหักค่า Payment Gateway 30% โดยถือเป็นค่า In-app Purchase ที่ทาง Apple และ Google ตั้งไว้
การลงทะเบียน ผู้ใช้งานจะต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาสมุดบัญชี พร้อมสำเนาถูกต้องและลงลายมือชื่อเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนในการรับเงินรายได้ เรามีเงื่อนไขในการจ่ายเงินถึงครีเอเตอร์ดังนี้
ทั้งนี้หากพบข้อสงสัย เกี่ยวกับการลงทะเบียน สามารถสอบถามได้ที่ Facebook YelloTalk
การถอนเงิน ผู้ใช้จะสามารถส่งคำขอถอนเงิน (redeem) ได้ทุกตลอดเวลา และทาง YelloTalk จะทำการโอนรายได้ทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไป โดยยึดจากยอดล่าสุดที่ทางผู้ใช้ส่งคำขอมาในเดือนนั้น ทั้งนี้ผู้ใช้จะต้องลงทะเบียน และอัปโหลดหลักฐานการยืนยันตัวตน พร้อมทั้งกรอกอีเมลสำหรับในการจัดส่งเอกสารให้เรียบร้อย โดยเงื่อนไขในการถอนเงินมีดังนี้
การคืนเงิน จะสามารถทำได้กรณี ซื้อเหรียญแล้วไม่ได้รับ หรือ ระบบไม่สามารถตัดเงินได้ ทั้งนี้การแลกคืนเงินจะไม่ครอบคลุม หากผู้ใช้ได้รับเหรียญแล้วเรียบร้อย
หมายเหตุ: หากบัญชีถูกระงับสามารถติดต่อทีมงานได้ที่ Facebook YelloTalk เพื่อตรวจสอบข้อมูล และ ดำเนินการคืนเงิน
เมื่อยืนยันรายละเอียดการผูกบัญชีแล้ว บริษัทจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันทำการในการตรวจสอบ (ไม่นับรวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) จึงจะสามารถอนุมัติการถอนเงินได้ โดยผู้ใช้จะได้รับอีเมลล์ เมื่อบัญชีได้รับการอนุมัติ หรือ ทำการโอนรายได้
สามารถส่งรายละเอียดข้อมูลการรับเงิน ที่ต้องการแก้ไขได้ที่ Facebook YelloTalk พร้อม e-mail ที่ผูกกับบัญชี YelloTalk โดยทีมงานจะดำเนินแก้ไขให้ภายใน 24 ชม.
หากต้องการขอข้อมูลเพื่อดำเนินคดี โปรดรวบรวมหลักฐาน เช่น ภาพถ่ายหน้าจอ วีดีโอ และ เอกสารแจ้งความ โดยส่งรายละเอียดมาที่ admin@yellotalk.co ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย จะดำเนินการภายใน 24 ชม. หากเป็นการแจ้งความเท็จ ทางฝ่ายกฏหมายมีสิทธิ์ฟ้องร้อง และ ดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137
หมายเหตุ: ทาง YelloTalk ไม่สามารถรับประกันความถูกต้องของข้อมูลได้ กรณีที่ผู้ใช้งานสร้างบัญชีปลอม โดยจะเก็บข้อมูล IP ผู้ใช้งาน ณ เวลานั้นๆ ที่สามารถ Track ต้นทางได้ แต่ทีมงานจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูล MAC แอดเดรส และ ข้อมูลตัวบุคคลได้ ซึ่งผู้ร้องขอต้องติดต่อผู้ให้บริการ (ISP) ด้วยตนเอง
YelloTalk Platform มีนโยบายการใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน ดังนี้